• HOTLINE0824 61 61 68
  • Kinh Doanh 10824 61 61 68
  • Kinh Doanh 20913 493 679

IMAX cho biết họ đang có kế hoạch mở đến 6 rạp chiếu phim thực tế ảo VR trên toàn cầu trước khi hết năm nay.

Đăng ngày 7/9/2016 8:48:16 AM

IMAX đang có kế hoạch đưa nội dung thực tế ảo đến với nhiều người hơn, theo như tờ The Wall Street Journal. Công ty này nói rằng họ muốn tạo ra nhiều địa điểm cung cấp trải nghiệm thực tế ảo mang tính chân thực hơn so với những gì người dùng có thể có tại nhà. Việc công bố mới hôm qua cùng với việc công bố sự hợp tác giữa hãng và Google để tạo ra những chiếc máy quay VR chất lượng cao, mà dự kiến sẽ sẵn sàng để tung ra thị trường trong một năm rưỡi tới.

 

IMAX cho biết họ đang có kế hoạch mở đến 6 rạp thực tế ảo trên toàn cầu trước khi hết năm nay, với địa điểm đầu tiên là ở Los Angeles. Sau đó, công ty này sẽ mở rộng sang Trung Quốc. Những rạp này sẽ sử dụng bộ phát thực tế ảo từ công ty Thụy Điển Starbreeze với kính thực tế ảo StarVR cho một trường nhìn rộng (210 độ so với 110 độ của những chiếc Oculus Rift và HTC Vive, con số này trên Samsung Gear VR là 96 độ). Starbreeze gần đây cũng công bố việc kết hợp với Acer để phát triển bộ kính này.

 

 

Giám đốc của IMAX đã nói rằng nội dung thực tế ảo có thể sẽ gắn với những tựa phim hiện nay, với những đoạn phim ngắn khoảng 10 phút với giá xem từ $7 đến $10. Và những trải nghiệm này sẽ rất khác với những gì mọi người thấy ở nhà, cũng giống như xem phim rạp và TV trong phòng khách vậy.

 

Ông cho rằng thị trường thực tế ảo dành cho hộ gia đình hiện giờ đã khá đông đúc nhưng việc đưa thực tế ảo đến rạp chiếu phim chính là nơi mà hãng có thể cung cấp trải nghiệm tốt hơn cũng nhưng mang tính xã hội nhiều hơn, đó là một trong những lý do người ta thường ra rạp. Họ cũng tự tin là có khả năng vượt xa đến 5 năm so với những gì người dùng có thể tận hưởng tại nhà.

 

Tuy nhiên mặc dù công nghệ của hãng có vẻ vượt trội nhưng không có gì chắc chắn là kế hoạch cho nội dung trình chiếu cũng đạt được mức độ tương tự. Nếu so sánh kế hoạch của IMAX với ứng dụng VR miễn phí từ Disney thì Disney có vẻ sẽ đưa người dùng đến với những tựa phim có sẵn của hãng như Star Wars, The Avengers, tuy nhiên những nội dung hiện tại đang ở dưới mức kỳ vọng. Một rạp chiếu phim VR chắc chắn sẽ là thứ tiềm năng để thu hút người dùng nhưng thực sự họ phải làm nhiều thứ hơn là chỉ chi một đống tiền để quảng cáo cho bộ phim đó.

 

                                                                                                                                                                                         Theo TheVerge, HDvietnam